Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Baihocdautien__Thanh_Thao.mp3 Nhom_Hoa_Tay__Vui_Den_Truong.mp3 IMG_5483.JPG IMG_5480.JPG IMG_5427.JPG IMG_5426.JPG IMG_5428.JPG IMG_5548.JPG IMG_5564.JPG IMG_5970.JPG IMG_5972.JPG IMG_5958.JPG IMG_5958.JPG IMG_5933.JPG IMG_5934.JPG IMG_5949.JPG IMG_5940.JPG IMG_5930.JPG IMG_5879.JPG IMG_5880.JPG

Danh ngôn người thầy

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
.
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
.
"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
.
"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
.
"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
.
Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
.
Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
.
Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
.
Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
.
Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
.
Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
.
Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
.
Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
.
Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
.
Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
.
Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
.
Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
.
Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
.
Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki

Hỗ trợ trực tuyến

  • (lehoanghuy)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của trường tiểu học Phương Trung 1

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Thị Huyền
    Ngày gửi: 12h:19' 03-12-2017
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 501
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 1 BÀI 1: - GIỚI THIỆU NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
    - TRÒ CHƠI: “NHANH LÊN BẠN ƠI”
    I- MỤC TIÊU:
    - TĐ: Nhận biết tầm quan trọng của môn học thể dục.
    - Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3.
    - Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
    II- ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
    - Địa điểm: Sân trường sạch và mát
    - Phương tiện: Còi, vòng trò chơi.
    III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
    Nội dung
    Định lượng
    Phương pháp tổ chức
    
    A- Mở đầu:
    * Ổn định: -Hát báo cáo sĩ số
    - Phổ biến nhiệm vụ giáo án: Hôm nay các em sẽ được nghe giới thiệu chương trình và ổn định tổ chức lớp học. Thực hiện trò chơi:“Nhanh lên bạn ơi”
    * Khởi động: Tập động tác khởi động xoay cổ tay, cổ chân, xoay hông, gối…
    5-7’





    6->8 lần
    
    - GV giới thiệu chương trình ngắn gọn, chọn cán sự chỉ huy và ổ định lớp.

    - Khởi động nhanh, gọn và trật tự
    
    ((((((((((((((((((((

    (GV
    
    Phần cơ bản
    25-27’
    
    
    
    I- Hướng dẫn kĩ thuật động tác:
    - GV hướng dẫn và giới thiệu c.trình tập luyện TDTT ở lớp 3 cho HS biết và chọn cán sự để tập luyện môn TD
    15-17’
    -GV g.thiệu chương trình, qui định tổ chức ngắn gọn dễ hiểu. Chọn cán sự năng nổ, có năng khiếu T.dục
    ((((((((((((((((((((
    (GV
    
    II- Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”
    Hướng dẫn kĩ thuật trò chơi
    Cho HS chơi thử
    Tiến hành trò chơi
    10-12’

    1 lần
    - GV hướng dẫn cách thức và qui luật chơi để HS nắm và khi chơi ít phạm luật
    /
    
    Kết thúc:
    3-5’
    
    
    
    Hồi tĩnh: Tập đ.tác thả lỏng cơ thể(duỗi tay,duỗi chân, hít thở sâu)
    Nhận xét và dặn dò
    Nhận xét tiết học
    5 -> 6 lần

    GV cho HS hát và vỗ tay theo bài hát HS biết
    ((((((((((((((((((((
    (GV
    
    

    
    
    




    BÀI 2: - TẬP HỢP HÀNG DỌC, QUAY PHẢI, QUAY TRÁI,
    ĐỨNG NGHỈ, ĐỨNG NGHIÊM, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG,
    CÁCH CHÀO BÁO CÁO, XIN PHÉP RA VÀO LỚP.
    - TRÒ CHƠI: “KẾT BẠN”
    I- MỤC TIÊU:
    - TĐ: Tập luyện tích cực và chính sát.
    - Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép khi ra vào lớp.
    - Trò chơi: “Kết bạn”. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
    II- ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
    - Địa điểm: Sân trường sạch và mát
    - Phương tiện: Còi
    III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

    Nội dung
    Định lượng
    Phương pháp tổ chức
    
    A- Mở đầu:
    * Ổn định: - Cho HS báo cáo sĩ số
    - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giáo án: Hôm nay các em sẽ ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ(tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép khi ra vào lớp); và chơi trò chơi:“Kết bạn”.
    * Khởi động: cho các em tập động tác khởi động đơn giản
    * Kiểm tra bài cũ: Gọi vài em nhắc lại nội qui và chương trình tập luyện Tdục
    5-7’








    6->8 lần
    
    - Nghe báo cáo và phổ biến nhiệm vụ giáo án cho HS biết


    - Hướng dẫn HS cách tập động tác khởi động
    - GV nhận xét đánh giá mức độ hoàn thành của HS
    
    (((((
    (((((
    (((((
    (((((

    (GV

    (((((
    (((((
    (((((
    (((((

    (GV
    
    B- Phần cơ bản
    25-27’
    
    
    
    I- Hướng dẫn kĩ thuật động tác:
    * Ôn luyện nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải
    - Toàn lớp tập luyện kĩ thuật
    - Từng hàng tập lại kĩ thuật
    - Gọi vài HS tập lại kĩ thuật
    15-18’


    4 -> 5 lần
    3 -> 4 lần
    1 -> 2 lần
    
    - GV theo dõi và trực tiếp giúp
     
    Gửi ý kiến