Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Baihocdautien__Thanh_Thao.mp3 Nhom_Hoa_Tay__Vui_Den_Truong.mp3 IMG_5483.JPG IMG_5480.JPG IMG_5427.JPG IMG_5426.JPG IMG_5428.JPG IMG_5548.JPG IMG_5564.JPG IMG_5970.JPG IMG_5972.JPG IMG_5958.JPG IMG_5958.JPG IMG_5933.JPG IMG_5934.JPG IMG_5949.JPG IMG_5940.JPG IMG_5930.JPG IMG_5879.JPG IMG_5880.JPG

Danh ngôn người thầy

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
.
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
.
"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
.
"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
.
"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
.
Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
.
Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
.
Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
.
Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
.
Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
.
Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
.
Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
.
Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
.
Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
.
Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
.
Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
.
Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
.
Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
.
Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki

Hỗ trợ trực tuyến

  • (lehoanghuy)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của trường tiểu học Phương Trung 1

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Nhận xét học bạ lớp 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Văn Mạnh
    Ngày gửi: 22h:41' 18-01-2016
    Dung lượng: 58.5 KB
    Số lượt tải: 147
    Số lượt thích: 1 người (Lưu Trà My)
    UBND QUẬN TÂN BÌNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG TH LÝ THƯỜNG KIỆT Độc lập –Tự do- Hạnh phúc


    MỘT SỐ GỢI Ý VỀ LỜI NHẬN XÉT TRONG HỌC BẠ HỌC KÌ I

    Dựa vào mục tiểu chuẩn KTKN từng khối lớp mà thầy cô ghi lời nhận xét cho phù hợp, tránh khuôn mẫu. Sau đây là một số gợi ý cho lời nhận xét ở các nội dung tham khảo:

    I.  CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:     Cột nhận xét: 
    Dựa vào mục tiểu chuẩn KTKN từng khối lớp mà thầy cô ghi lời nhận xét cho phù hợp, tránh khuôn mẫu. Sau đây là một số gợi ý cho lời nhận xét ở các nội dung tham khảo:
    1.  Đối với học sinh nổi bật, có tiến bộ:
    * Ghi điểm nổi bật về sự tiến bộ hoặc năng khiếu của học sinh trong học kì I ứng với môn học.
    *Ví dụ:
    + Môn Tiếng Việt:
    -    Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm, chữ viết đẹp, đều nét.
    -    Học có tiến bộ, đã khắc phục được lỗi phát âm r/d….
    -    Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình.
    -    Đọc lưu loát, diễn cảm ( đối với lớp 4,5 )
    - Viết có tiến bộ nhiều, nhất là đã viết đúng độ cao con chữ.
    -    Đọc bài lưu loát, diễn cảm. Có năng khiếu làm văn.
    -    Vốn từ phong phú, viết câu có đủ thành phần.
    -    Kể chuyện tự nhiên, có tiến bộ nhiều trong viết chính tả.
    + Môn Toán:
    - Có sáng tạo trong giải toán có lời văn và tính nhanh.
    - Thực hiện thành thạo các phép tính, có năng khiếu về tính nhanh.
    - Có năng khiếu về giải toán có yếu tố hình học.
    - Có tiến bộ hơn trong thực hiện phép tính chia.
    - Có tiến bộ hơn về đọc và viết số ( lớp 1 )
    - Có tiến bộ nhiều trong thực hiện phép tính cộng, trừ. ( lớp 1,2 )
    + Môn khoa học, Lịch sử và Địa lí:
      Dựa vào chuẩn kiến thức kỹ năng cùng với bài kiểm tra để nhận xét.
    *Ví dụ:
    - Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.
    - Học có tiến bộ, có chú ý nghe giảng hơn so với đầu năm.
    - Tích cực, chủ động tiếp thu bài học.
    - Nắm được kiến thức, kĩ năng cơ bản của môn học.
    + Môn Đạo đức:
    Dựa vào mục tiểu chuẩn KTKN từng khối lớp mà thầy cô ghi cho phù hợp.
    - Biết lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
    - Ngoan ngoãn, yêu thương, chăm sóc ông bà.  - Biết áp dụng các nội dung bài học vào thực tế. - Thực hiện tốt những hành vi đạo đức đã học. + Môn TNXH:
     Dựa vào mục tiểu chuẩn KTKN từng khối lớp mà thầy cô ghi cho phù hợp.
    - Hoàn thành nội dung các bài học ở HKI.
    - Biết giữ vệ sinh, phòng bệnh cho mình và người khác.
    + Môn Thủ công:
    - Biết gấp được các đồ vật, con vật theo mẫu.
    - Có năng khiếu về gấp giấy.
    - Rất khéo tay trong gấp giấy.
    + Môn Kĩ thuật:
    - Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
    - Vận dụng tốt các mũi thêu vào trong thực hành.
    - Biết vận dụng các mũi thêu làm được sản phẩm yêu thích.

    2. Đối với học sinh còn hạn chế của môn học:
            * Tương tự như lời nhận xét sự tiến bộ, giáo viên ghi những nội dung chưa hoàn thành của môn học cần được khắc phục.
    *Ví dụ: Đối với học sinh lớp 5
    -    Đọc bài còn chậm và chưa diễn cảm, cần gắng luyện đọc thường xuyên.

    II. CÁC NĂNG LỰC
    1. Tự phục vụ, tự quản
    *Gợi ý :
    -   Chấp hành nội quy lớp học, tự hoàn thành công việc được giao.
    -   Quần áo, đầu tóc luôn gọn gàng sạch sẽ.
    -   Biết giữ gìn vệ sinh thân thể.
    -   Bố trí thời gian học tập, sinh hoạt ở nhà phù hợp.
    -   Chuẩn bị tốt đồ dùng học tập khi đến lớp.
    2. Giao tiếp, hợp tác :
    *Gợi ý :
    -     Mạnh dạn trong giao tiếp, biết trình bày ý kiến của mình trước tập thể.
    -     Biết lắng nghe người khác, biết chia sẻ giúp đỡ với bạn bè.
    -     Biết chia sẻ với mọi người, ứng xử thân thiện.
    -     Trình bày rõ ràng, ngắn gọn; nói đúng nội dung cần trao đổi.
    3. Tự
     
    Gửi ý kiến